Khách du lịch đến hoặc đi qua Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được thống kê để đưa đến các cơ sở cách ly phù hợp. 

Ngày 5/2, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện gửi công điện đến các địa phương về việc cách ly chống dịch nCoV với trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc.

Bộ trưởng yêu cầu các địa phương rà soát tất cả cơ sở lưu trú trên địa bàn, thống kê số khách du lịch nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam là những người đến hoặc đã đi qua Trung Quốc. Với những người nghi nhiễm hoặc đến, đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thì các cơ sở lưu trú phải báo ngay cho nhà chức trách để chuyển đến cơ sở y tế cách ly tuyệt đối.

Những khách không đi qua Hồ Bắc sẽ bị cách ly ngay tại cơ sở lưu trú du lịch, có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Những người này không được ra khỏi cơ sở lưu trú, hạn chế tiếp xúc với cộng đồng và phải thực hiện biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam.

Hàng ngày, các sở quản lý du lịch báo cáo việc rà soát và cách ly khách du lịch về Tổng cục Du lịch. 

Khách du lịch ở Khánh Hòa, địa phương duy nhất công bố dịch. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết thêm việc thống kê khách Trung Quốc hoặc từng đi qua Trung Quốc thời gian gần đây nhằm giúp nhà chức trách nắm rõ số lượng để chuẩn bị phương án phù hợp. 
Khách du lịch hiện nay đi qua cửa khẩu đều được kiểm tra y tế và cách ly. Ông Tùng cho rằng những người đến hoặc đi qua Trung Quốc trong thời gian có dịch, đang lưu trú tại Việt Nam, cần tập hợp thông tin để có biện pháp cách ly, tránh lây lan dịch cho cộng đồng. 
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc. Đến chiều 6/2, thế giới có 28.281 người mắc; 565 người tử vong. Tại Việt Nam có 10 người mắc bệnh; 3 người được điều trị khỏi, đã xuất viện.

Viết Tuân