Đã từng thấy bạn bè post Facebook để cảnh báo về việc đơn hàng COD lừa đảo thì hôm nay mình bị trường hợp này luôn. Một đơn hàng COD trị giá 280k ship tới nhà mình, đề tên người nhận là Nam Lê Cao nhưng không phải sđt của mình, anh shipper gọi cho người nhận thì hắn ta nói là đang đi làm, hãy nhờ người trong nhà nhận và trả tiền giùm. Sau khi kiểm tra kỹ càng là trong nhà không ai đặt món hàng này và biết là lừa đảo, mình share lên đây để cảnh báo anh em. (Mình công khai số đt kẻ gian lên để anh em đề phòng).

Thủ đoạn của kẻ gian là tạo đơn hàng COD (giao hàng & thu tiền hộ) tới địa chỉ của anh em, nếu người thân ở nhà không biết thì có thể sẽ mắc lừa và nhận hàng, thanh toán tiền, làm anh em bị mất tiền oan. Dĩ nhiên là những đơn hàng này 99% không hỗ trợ trả hàng, hoàn tiền.

Để đề phòng trường hợp bị tạo giả đơn hàng, từ trước tới nay mình đều thanh toán tiền trước mỗi khi mua hàng online và ưu tiên mua ở những nơi uy tín, sau khi nhận hàng thì mình đều xé tem giao hàng trước khi vứt hộp vào thùng rác. Mình có hỏi qua vài người bạn có kinh nghiệm thì họ đưa ra giả thiết là bằng cách nào đó, kẻ gian mua được DATA các địa chỉ có tỷ lệ giao hàng thành công cao từ các công ty chuyển phát nhanh, sau đó tạo đơn hàng COD tới địa chỉ đó.

Anh em có gặp tình trạng này không? Cùng chia sẻ cách đề phòng nhé!

Theo Tinhte